Hướng dẫn cách sửa chữa ipad 2 hỏng micro đơn giản

Hiện nay, ipad 2 được nhiều người quan tâm vì tính hữu dụng của nó như facetime, gọi skype, chat void,...Tuy nhiên để có thể sử dụng được các tính năng này cần có trợ thủ đắc lực đó là chiếc micro. Nhưng khi ipad 2 bị hỏng micro bạn sẽ làm gì?
Hướng dẫn cách sửa chữa ipad 2 hỏng micro đơn giản

Nguyên nhân ipad 2 hỏng Micro


- Tốt nhất trước khi nhận máy, bạn hãy kiểm tra các chức năng, bộ phận của máy một lượt để xem máy có chạy tốt không, trong đó bộ phận dễ kiểm tra nhất là micro, nếu micro không nghe được, nghe rè, nghe nhỏ. Tốt nhất bạn hãy yêu cầu đổi một chiếc khác hoặc yêu cầu bên bán kiểm tra lại. Vì đây là lỗi của nhà sản xuất. Nếu đã sử dụng mà trong thời gian bảo hành, bạn hãy mang đến trung tâm bảo hành để được kiểm tra. Nếu là lỗi do sản xuất bạn sẽ có chế độ bảo hành hợp lý nhất.

- Còn nếu do lỗi của người sử dụng trong quá trình dùng máy thì có rất nhiều nguyên nhân:

+ Nguyên nhân phổ biến nhất là sau thời gian sử dụng lâu dài, micro ipad 2 bị giảm tuổi thọ đã đến lúc phải thay thế;
+ Ngoài ra việc bạn bất cẩn làm rơi hay va đập mạnh ipad 2 làm đứt đường nối tín hiệu từ micro đến mainboard và khi bạn thực hiện các thao tác gọi thoại sẽ không thể nhận được kết nối;
+ Quá trình sử dụng vệ sinh kém nên bụi bẩn bám nhiều gây bít lỗ micro ipad:
+ ipad 2 bị dính nước hoặc để thời tiết ẩm ướt nước ngấm vào bên trong thiết bị ipad làm chập mạch đường tín hiệu micro lâu ngày sẽ dễ bị hỏng;
+ Một nguyên nhân nữa có thể dẫn đến tình trạng lỗi micro ipad 2 do vô tình cài phần mềm/ firmware nào đó không phù hợp hay xung đột với các phần mền khác.

Trung tâm sửa chữa thay thế micro ipad 2 bị hỏng uy tín chuyên nghiệp

- Đầu tiên bạn hãy thử khắc phục bằng cách vệ sinh micro ipad 2:
Hãy vệ sinh micro bằng cách dùng bàn chải mềm như bàn chải đánh răng, chải nhẹ nhàng cho bay bớt bụi bẩn, dùng khăn khô lau thật sạch. Sau đó bạn kiểm tra lại xem micro đã ổn định chưa?

- Nếu không được, hãy kiểm tra lỗi phần mềm như có phần mềm nào không cần thiết thì nên gỡ bỏ để tiết kiệm dung lượng máy và làm cho máy chạy nhanh hơn, kiểm tra có phần mềm nào cài đặt ảnh hưởng đến bộ phận âm thanh của máy, khôi phục cài đặt gốc ipad 2 hay cập nhật lên hệ điều hành mới:
+ Thử khởi động lại thiết bị;
+ Thiết lập lại tất cả các cài đặt cho ipad:
--> settings --> General --> Reset all settings

- Sau khi thực hiện xong các cách trên mà vẫn không được thì bạn nên mang ipad 2 đến trung tâm sửa chữa thiết bị điện tử có uy tín để được nhân viên kỹ thuật kiểm tra và sửa chữa lỗi ipad hỏng micro. Tùy trường hợp xác định lỗi micro ipad 2 mà nhân viên kỹ thuật sẽ đưa ra các hướng xử lý.

Có thể tham khảo thêm bài viết dưới đây

+ Hướng dẫn bạn cách sửa ipad 2 hỏng âm thanh
+ Nguyên nhân và cách thay jack tai nghe ipad 2

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »