Sửa ipad 2 hỏng cảm biến ánh sáng

Hiện tượng iPad 2 hỏng cảm biến ánh sáng là một trong những lỗi gây cho người sử dụng khá nhiều sự bất tiện, tình trạng này xảy ra không chỉ đối với chiếc iPad 2 mà nó còn xảy ra đối với rất nhiều thế hệ Tablet cùng loại. Vậy trong trường hợp thiết bị hỏng cảm biến ánh sáng thì bạn cần phải làm gì để khắc phục? chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về dấu hiệu khi iPad 2 hỏng cảm biến ánh sáng, nguyên nhân iPad 2 hỏng cảm biến ánh sáng và cách sửa iPad 2 hỏng cảm biến ánh sáng.
Sửa ipad 2 hỏng cảm biến ánh sáng

1. Dấu hiệu iPad 2 hỏng cảm biến ánh sáng

Một trong những biểu hiện đầu tiên để nhận biết chiếc iPad 2 bị hỏng cảm biến ánh sáng đó là khi iPad 2 đang hoạt động bình thường thì chế độ tự điều chỉnh ánh sáng theo môi trường bỗng nhiên không hoạt động được. Cụ thể là khi bạn sử dụng bật chức năng tự động điều chỉnh độ sáng màn hình (Auto brightness-on) những máy không nhận tín hiệu để tự điều chỉnh được ánh sáng hay không điều chỉnh tương ứng với ánh sáng ở môi trường xung quanh. Ví dụ như bạn đang ở ngoài trời và khi đi vào trong phòng tối thì iPad 2 không tự điều chỉnh giảm ánh sáng xuống được mà lại tăng lên. 

2. Nguyên nhân iPad 2 hỏng cảm biến ánh sáng

Hiện nay, hầu hết tất cả các loại cảm biến ánh sáng có mặt trên thị trường đều sử dụng các loại photodiode khác nhau. Có lẽ chính vì sự kết hợp dữ liệu giữa các loại này dẫn đến hậu quả là là hệ điều hành hoặc phần mềm nào đó của iPad 2 sẽ điều chỉnh ánh sáng màn hình phù hợp với môi trường xung quanh giúp người sử dụng có thể nhìn nội dung trên màn hình tốt hơn đặc biệt là tiết kiệm pin hơn. Vậy có thể kết luận rằng khi iPad 2 hỏng cảm biến ánh sáng tức nguyên nhân là do sự kết nối này gây nên.

3. Sửa iPad 2 hỏng cảm biến ánh sáng

Bạn có thể sửa iPad 2 bị hỏng cảm biến ánh sáng bằng cách sau: 
- Đầu tiên, hãy chuyển chức năng tự động điều chỉnh ánh sáng trên iPad 2 từ Auto brightness - > OFF 
- Sau đó đưa iPad 2 vào phòng tối không có ánh sáng chiếu vào. 
- Tiếp tục dùng tay kéo thanh điều chỉnh độ sáng về mức độ thấp nhất (mức 0) 
- Cuối cùng thực hiện bật chế độ tự động điều chỉnh ánh sáng trở lại: Auto brightness - > ON.

Nếu đã thực hiện đúng theo các bước trên mà bạn vẫn không khắc phục được iPad 2 hỏng cảm biến ánh sáng thì tốt nhất bạn nên mang thiết bị của mình đến trung tâm sửa chữa ipad 2 chuyên nghiệp của Apple để được các chuyên gia kiểm tra và có cách sửa chữa hợp lý nhất.  Nếu bạn ở TP.HCM, hãy mang thiết bị của mình đến trung tâm Apple để chúng tôi kịp thời giúp bạn sửa chữa.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »